จากประสบการณ์ที่ และ ความมุ่งมั่น ที่จะทำประโยชน์เพื่อสังคม เมื่อเติบโตขึ้น และ ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน หลังเกษียณแล้ว ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยได้คิด โครงการ ลดขยะพลาสติก และ ขยะอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยลดโลกร้อน เพื่อลดมลภาวะอากาศ ที่เป็นพิษ และ ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ให้กับทุกคน ใน ประเทศไทย

ในการทำโครงการนี้ จะต้องให้ได้รับประโยชน์ กับ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และ สามารถประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ ขยาย วิธีการ และ หลักการต่างๆ ออกสู่สังคม ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ได้อย่างกว้างขวาง เพื่อให้กลายเป็น โครงการเพื่อสังคม ขนาดใหญ่ ที่มีประโยชน์ และ ไม่ได้ทำเพียงลำพังคนเดียว โดยใช้ความรู้ทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีความสนใจมาตั้งแต่เด็ก

https://aniruth.wordpress.com/2018/04/06

และได้ใช้ ความรู้ ความเชี่ยวชาญ ทางด้านการตลาด ออนไลน์ มาใช้ประโยชน์ร่วมด้วย เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ในการดำเนินการ โดยมีแนวคิดกว้างๆ ดังนี้

1. ให้ทุกคนที่ได้เข้ามาร่วม โครงการฯ และเกี่ยวข้อง จะได้รับประโยชน์ที่ดีที่สุด และ มีความน่าสนใจอย่างมาก

1.1 ลูกค้า ที่นำของเล่น และ เครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ ต่างๆมาซ่อม ให้ได้มีส่วนร่วม ในการทำประโยชน์เพื่อสังคม ลดขยะพลาสติก ช่วยลดโลกร้อน โดยมีความประทับใจ ที่สามารถใช้ประโยชน์ จากสิ่งของที่ซื้อมา ได้อย่างยาวนานเกินความคาดหมาย และ มีคุณค่า ต่อจิตใจ ที่ผูกพันธ์ กับ สิ่งของที่ตนเองซื้อหามาใช้ เมื่อนำมาซ่อมแล้ว จะพยายามซ่อม ให้สำเร็จได้ทุกชิ้น และ ทำให้สามารถใช้งานต่อ ได้อย่างยาวนานตลอดไป ตัวอย่าง ตุ๊กตาเซรามิคตามลิงค์ ด้านล่าง คุณลูกค้า รุ่นคุณพ่อ นำมาซ่อม พอซ่อมได้ คุณลูกค้าดีใจมากครับ

คนทุกคน ทุกครอบครัว ทั่วประเทศ สามารถประหยัดเงิน ไม่ต้องเสียเงินใหม่อีกครั้ง ในการต้องไปซื้อ ของเล่นใหม่มา หรือ ซื้อเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ใหม่ มาใช้งาน ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย ของครอบครัวได้ จะได้มีเงินเหลือ เพื่อใช้จ่าย ในสิ่งจำเป็นของครอบครัวได้

1.2 เพิ่มจำนวนผู้ที่สนใจ ให้เข้ามาร่วมทำ โครงการลดขยะพลาสติก ช่วยลดโลกร้อน นี้อย่างจริงจัง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่ไม่ได้ทำงานแล้ว ได้สนับสนุนในการ ช่วยสร้างอาชีพใหม่ ให้กับ ผู้สูงอายุ และ ผู้ที่สนใจ จะสามารถมีรายได้จาก ค่าซ่อม จำนวนมาก ทำให้ทุกคน มีรายได้หลังเกษียณอายุการ ทำงานแล้ว และ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จะได้มีเงินทุนสำรอง ในการใช้เผยแพร่หลักการนี้ ส่งต่อวิธีการ รวมทั้งมีกำลังใจที่ดี ในการเข้าร่วมทำความดี เพื่อช่วยเหลือสังคมตลอดไป สามารถขยายกิจการ ให้เจริญรุ่งเรืองขึ้น ได้อย่างต่อเนื่อง

ตัวอย่าง ร้าน บ้านของรัก ลาดพร้าว 61 สาขาที่ 1

ขยายกิจการ ร้าน บ้านของรัก ถนนเลียบทางด่วน ประชาอุทิศ ทุ่งครุ สาขาที่ 2

ขยายกิจการ เปิดโรงเรียนบ้านของรัก สอนซ่อมของเล่น ทางออนไลน์

1.3 นักเรียนทุกคนของ โรงเรียนบ้านของรัก สอนซ่อมของเล่น ทางออนไลน์ จะถูกหล่อหลอม ให้ได้เรียนรู้ วิชาการ ทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ ไปสู่การสร้างวิชาชีพ ที่ดี ติดตัวไปตลอด และ ผู้คนที่เกษียณอายุ จากการทำงานประจำแล้ว ก็สามารถมี ทักษะวิชาชีพ พิเศษนี้ ติดตัวไปตลอด ที่จะสามารถหาเลี้ยงตนเอง และครอบครัวได้ ถึงแม้จะแก่เฒ่า แล้วก็ตาม มีคุณค่าต่อสังคม และ มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นตลอดไป และ ยังจะได้ช่วยเหลือสังคมอีกด้วย นักเรียนทุกคน ยังจะได้รับการถ่ายทอด วิชาการด้านการซ่อมของเล่น และ เครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ การนำพลังงานแสงอาทิตย์ มาใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อลดค่าไฟฟ้า และ ความรู้ด้านการตลาด ในการประกอบกิจการ ทำให้ตนเอง มีรายได้เฉลี่ยสูงกว่า 60,000 บาท ต่อเดือน ตลอดไปจนแก่เฒ่า เพื่อให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อย่างต่อเนื่อง ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย สามารถเรียนรู้ วิธีการซ่อมของเล่น ได้ทั้ง เด็ก และ ผู้หญิงผู้ชาย วัยรุ่น วัยทำงาน คนแก่ และ ผู้สูงอายุ ที่ไม่เคยมีความรู้ทางด้าน อิเล็กทรอนิกส์ มาก่อน ก็สามารถเรียนรู้ ตั้งแต่พื้นฐานเริ่มต้น พัฒนาขึ้น จนเกิดเป็นความชำนาญได้

สนใจ เรียน ซ่อมของเล่น ดูรายละเอียด ตามลิ้งค์ด้านล่างครับ

https://wp.me/p1eLou-1uK

การซ่อมของเล่น จะมีรายได้เสริม สูงกว่าเฉลี่ยเดือนละ 60,000 บาท ได้อย่างไร

1. การซ่อมของเล่นไปเรื่อยๆ ทุกๆวัน เมื่อปฏิบัติงานซ่อมเกิน 6 เดือน จะมีประสบการณ์ จากการซ่อม เกิดขึ้นมากมาย และ จะกลายเป็น ช่างผู้ชำนาญในงานซ่อมของเล่น ได้ในที่สุด

การซ่อมจะไม่ติดขัด เพราะมี อาจารย์ อนิรุทธ หุตางกูร วิศวกร ผู้ชำนาญงานซ่อม ที่คอยให้คำปรึกษา วิธีการซ่อมของเล่น ได้ตลอดเวลา ด้วยการแช๊ต พูดคุย ทางไลน์ ใช้วิดีโอคอล โทรศัพท์ อ่านบทความ สะสมความรู้ในการซ่อมของเล่น ในเว็บไซต์ต่างๆจากของโรงเรียน อ่านหนังสือ ที่ได้รับการแนะนำ ให้ไปจัดหามาอ่านเพิ่มเติมในความเป็นจริงแล้ว การเสียของ ของเล่น ส่วนใหญ่ จะมีการเสีย อยู่ไม่ถึง 20 แบบ และ ซ่อมได้ไม่ยาก การเสีย จะเกิดแบบซ้ำๆ ในทุกๆของเล่นแต่ละชนิด ทุกคน จึงเรียนรู้ การซ่อมของเล่น ได้ไม่ยาก เมื่อเจอการเสีย จะวนเวียนอยู่ใน 20 แบบนี้ จึงซ่อมได้ง่าย และ เมื่อซ่อมผ่านไปหลายๆชิ้น ก็จะเกิดความชำนาญ ในงานซ่อมขึ้นมาตลอดเวลา

2. รายได้เสริม ที่สูงขึ้นเฉลี่ยเกิน 60,000 บาท ต่อเดือน เกิดจาก การบริหารเวลา ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซ่อมเสร็จได้เร็วขึ้น และ ซ่อมสำเร็จได้ วันละ 2-3 ชิ้น ในวันธรรมดา หลังเลิกงาน และ 3-4 ชิ้น ในวันหยุด เป็นประจำ ถ้าไม่ได้ทำงานประจำแล้ว จะสำเร็จได้ง่ายขึ้น โดยมีเป้าหมาย การรับรายได้ จากค่าซ่อมและค่าอะไหล่ เฉลี่ยไม่ต่ำกว่าวันละ 2,000 บาท

การซ่อมได้ง่าย และ สำเร็จได้เร็ว วันละ 3-4 ชิ้นได้ เกิดจาก การให้คำปรึกษาการซ่อม ตามช่องทางที่ได้กล่าวไปแล้วด้านบน ดังนั้น การซ่อม จะถูกชี้ชัดโดยอาจารย์ว่า เสียที่จุดไหน เสียจากสาเหตุอะไรได้บ้าง ต้องตรวจวัดไฟอย่างไร ต้องเปลี่ยนอะไหล่อุปกรณ์ อะไรบ้าง จัดหาอะไหล่ได้ที่ไหน จึงซ่อมได้เร็วมาก เมื่อซ่อมไประยะหนึ่งไม่เกิน 6 เดือน จะเกิดความชำนาญอย่างมาก และ ภูมิใจในตนเอง ว่าตนเองเก่ง มีทักษะการซ่อมเครื่องอิเล็กทรอนิกส์ได้ ทำให้ตนเองมีคุณค่าเพิ่มมากขึ้น และ สามารถสร้างรายได้ ได้อย่างมากมาย มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และ ได้ช่วยเหลือสังคมอีกด้วย และ เมื่อซ่อมเก่งขึ้นแล้ว ก็จะโทรปรึกษางานซ่อม จากอาจารย์ น้อยลง เพราะมีประสบการณ์จากการซ่อม ด้วยตนเองได้แล้ว มากมาย

3. จากความเชี่ยวชาญ ด้านการพัฒนาธุรกิจ ดิจิตอล ของ คุณ อนิรุทธ หุตางกูร ที่จะนำความรู้ทางด้าน การตลาดออนไลน์ ต่างๆ มาถ่ายทอดให้กับ นักเรียนทุกคน ที่มีความตั้งใจดี ที่จะช่วยเหลือสังคม ลดขยะพลาสติก และ ขยะอิเลคทรอนิคส์ ช่วยลดโลกร้อน อย่างจริงจัง เพื่อให้โลกนี้ มีอากาศบริสุทธิ์ และมีสิ่งแวดล้อมที่ดี อยู่กับเรา ชั่วลูกชั่วหลานตลอดไป

ความรู้ทางด้านเทคนิค และ วิธีการต่างๆนี้ จะทำให้เกิดความสำเร็จ มีงานส่งเข้ามาซ่อมมากมาย และ ร่ำรวยขึ้นได้ อย่างรวดเร็ว ถ้าคนทั่วไป จะซ่อมของเล่น ค้นหาในกูเกิลคำว่า ร้านซ่อมของเล่น ก็จะมี ชื่อร้านของนักเรียน ในพื้นที่ต่างๆ ในแต่ละจังหวัด ติดอยู่ที่หน้าแรกของกูเกิล เพื่อให้ความสะดวกกับลูกค้า แต่ละพื้นที่ ในการติดต่อ ร้านซ่อมของเล่น ได้ในทุกๆพื้นที่ทั่วประเทศครับ

ดังนั้น ผู้คน ทุกครอบครัว จาก ทุกจังหวัด ทั่วประเทศ จึงสามารถรู้จัก ร้านซ่อมของเล่น ของนักเรียนคนนี้ ได้ไม่ยาก และ โทรติดต่อ หรือ ไลน์ เข้ามา สอบถามจำนวนมาก ได้ทุกวัน จึงสามารถมีของเล่น ส่งมาให้ซ่อม ทุกวันอย่างมากมาย ได้ตลอดเวลา ในพื้นที่จังหวัดของตนเอง และ บริเวณโดยรอบ และ ความรู้ทางการตลาดนี้ ยังจะนำไปขยับขยาย เพื่อเพิ่มเติม พัฒนาธุรกิจเดิม ของตนเอง ให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น ได้อย่างรวดเร็วด้วย

4. งานที่ส่งเข้ามาซ่อม จะมีมากมาย จากพื้นที่จังหวัดตนเอง และ จากทั่วประเทศ ส่งเข้ามาซ่อมทุกวัน แบบถ้าไม่มีงานใหม่ ส่งเข้ามาซ่อมเป็นเดือนๆ ก็ไม่มีวันซ่อมหมด เหตุการณ์ และ ประสบการณ์ทุกอย่าง ผมผ่านมาหมดแล้ว จึงรู้วิธีการแก้ปัญหา ที่แก้ได้ยากอย่างหนึ่ง คือ ช่วงแรกๆ การนัดวันที่ ของซ่อมเสร็จ 2-3 วัน ปัจจุบันต้องนัด 1-2 สัปดาห์ ยกเว้น การทำกลยุทธ์ ซ่อมด่วน! และ โปรโมชั่นพิเศษ ต่างๆ เช่น

โปรโมชั่น ซ่อมเฟอร์บี้ ด่วน! ซ่อมเสร็จภายใน 30 นาที โปรโมชั่น ซ่อมรถแบตเตอรี่ ด่วน! ซ่อมเสร็จภายใน 50 นาที และ โปรโมชั่น ซ่อมของเล่นใส่ถ่านทุกชนิด ซ่อมด่วน! ซ่อมเสร็จภายใน 24 ชม.

ที่เราจัดทำขึ้น เพื่อเร่งระบายงานซ่อม และ ส่งคืนลูกค้า ออกไปให้ได้เร็วที่สุด ในทุกๆวันที่มีงานใหม่เข้ามาซ่อม จะได้ไม่ต้อง มีของเล่น ค้างซ่อมอยู่ที่ร้านหลายๆวัน

ที่ผ่านมา ไม่เคยคิดว่า จะมีงานซ่อม เข้ามาได้อย่างมากมายขนาดนี้ รูปด้านล่าง ที่บ้านคุณพ่อ อีกหลังหนึ่ง เสียสละห้องในบ้าน บางส่วน ให้ใช้เก็บของซ่อมของลูกค้า เต็มไปหมดทั้งบ้านเลยครับ

ส่วนรูปด้านล่าง เป็นห้องซ่อมหลัก ของ บ้านของรัก ลาดพร้าว 61 ช่วง 1 ปี แรกที่ดำเนินการ อาจดูของซ่อม แน่น รก และ วางเกะกะมากนะครับ เพราะ ต้องวางโต๊ะซ่อม เฉียงๆ 2 ตัว ในห้อง และ ของซ่อม เข้ามาเยอะมาก ต้องซื้อลังพลาสติกขนาดพอเหมาะ มาใส่ของซ่อมเล็กๆ ซ้อนกันหลายๆชั้น ให้กินพื้นที่น้อย และ ซื้อชั้นวางเปียโน หลายชั้น มาตั้งให้สูงขึ้นไป เพื่อประหยัดพื้นที่วางครับ

เมื่องานซ่อมเข้ามาจำนวนมาก เกินกำลังของตัวเรา ผมจึงเห็นว่า จำเป็นต้องเปิด โรงเรียนบ้านของรัก สอนซ่อมของเล่น ทางออนไลน์ จะได้มีกลุ่มผู้คนขนาดใหญ่ จำนวนมาก จากทั่วประเทศ มาช่วย ซ่อมของเล่น เพื่อลดขยะพลาสติก และ ขยะอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยลดโลกร้อน และ เพื่อลดมลภาวะอากาศ และ สิ่งแวดล้อมที่เป็นพิษ ได้อย่างมาก เพราะมีผู้คนช่วย ทำตามในหลักการนี้ เหมือนกันหลายคน

2. เผยแพร่ วิธีการทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่มีประโยชน์นี้ และ สร้างจิตสำนึกของ คนทุกคน ต่อไปไม่มีที่สิ้นสุด ให้สนใจเข้ามาร่วม ในโครงการนี้ ไม่ว่าจะเป็นทางตรง และ ทางอ้อม เพื่อเพิ่มจำนวนคน ทุกเพศ ทุกวัย ที่ต้องการ พัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของตนเองให้ดีขึ้น

2.1 ทางตรง คือ สอน และ หล่อหลอมนักเรียนทุกคน ที่เข้ามา เรียนซ่อมของเล่น ทางออนไลน์ ที่ร้าน บ้านของรัก ลาดพร้าว 61 ว่าได้ร่วมทำประโยชน์เพื่อสังคม อย่างมาก 2.2 ทางอ้อม คือ ให้ถือว่า ลูกค้าทุกคน ที่ส่ง ของเล่น และ สิ่งของต่างๆ เข้ามาซ่อม เป็นผู้มีส่วนร่วมทำประโยชน์เพื่อสังคม ในการ ส่งของเล่นเข้ามาซ่อม เพื่อลดขยะพลาสติก และ ขยะอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยลดโลกร้อน ลดมลภาวะอากาศที่เป็นพิษ และ ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ให้ดีขึ้น ในครั้งนี้ด้วย

ประเภท พลาสติก และ ขยะอิเล็กทรอนิกส์ ต่างๆ ที่ ร้าน บ้านของรัก ลาดพร้าว 61 ซ่อมให้ลูกค้าทั่วประเทศ สำเร็จ สามารถนำไปใช้งานใหม่ได้แล้ว หลายพันชิ้น โดยไม่ต้องทิ้ง มีจำนวนมากมาย ดังนี้

1. รถแบตเตอรี่ เป็นของเล่น ที่ลดขยะพลาสติก ได้มากที่สุด เพราะมี เนื้อพลาสติกขนาดใหญ่ และ ใช้โครงสร้างตัวถังรถ เป็นพลาสติกจำนวนมาก ผมทำมา 2-3 ปี อาจมีการซ่อมไปมากกว่า 1,000 คัน แล้วครับ ที่อัดคลิปให้ดูเป็นตัวอย่างบางส่วน มาดูกันครับว่า เป็นรถแบบไหนกันบ้าง

https://www.youtube.com/playlist?list=PLXa1fkQW0kC8ozn00Wk7f0nFIpaqD_bJN

2. ขยะพลาสติก รองลงมา คือ ของเล่นพลาสติกใส่ถ่านทั่วไป ที่มีหลากหลายชนิด มีส่งเข้ามาซ่อม จำนวนมาก เดือนละ 100-200 ชิ้น ครับ

https://www.youtube.com/playlist?list=PLXa1fkQW0kC_gFPTxzynhRHAuogGcXCA9

3. กลุ่มสุดท้ายที่ลด ขยะอิเลคทรอนิคส์ ได้จำนวนมาก เพราะ มีชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ต่างๆ อยู่ในเครื่องเป็นจำนวนมาก ประกอบกับ ชิ้นส่วนต่างๆ และเป็นชิ้นใหญ่ คือ เปียโนไฟฟ้า รวมถึง เครื่องใช้อิเล็คทรอนิคส์ ต่างๆ ซ่อมไปจำนวนมากกว่า 1,000 เครื่องเช่นกัน

https://www.youtube.com/playlist?list=PLXa1fkQW0kC8k4vwL-PRk6Rlki59b48k7

ทั้งหมดนี้ คือ ขยะพลาสติก และ ขยะอิเล็คทรอนิคส์ ในกลุ่มต่างๆ ที่มีจำนวนมาก ซึ่งถ้าพวกเรา ในทุกๆจังหวัด ทั่วประเทศ ช่วยกันได้ โลกนี้ก็จะน่าอยู่ และ สดใส มากขึ้นครับ